อยากดูรถรุ่นอะไรเลือกดูได้เลยนะ

-------------------------------------- ค้นหาตามยี่ห้อรถ -------------------------------------
TOYOTAVOLVOTHAI RUNGSUZUKISUBARU SSANGYONGSKODASEATSAABROVERROLLSROYCEVOLKSWAGENRENAULT PORSCHEPEUGEOTOPELNISSANMITSUBISHIMERCEDES-BENZMAZDAMASERATILOTUSLINCOLNLEXUSLAND ROVERLAMBORGHINI CITROENDAIHATSUFERRARIKIAJEEPJAGUARISUZUHYUNDAIHONDAHINOFORDFIATDAEWOO CHRYSLERCHEVROLETBMWBENTLEYAUSTIN MINIAUDIALFA ROMEOACURA

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

Nissan GT-R SpecV ลดน้ำหนัก รีดสมรรถนะ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2552 08:14 น.
ทิ้งระยะจากการเปิดตัว เวอร์ชันพิเศษที่รีดกำลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติอีก 5 แรงม้าสำหรับขายในบ้านตัวเองและยุโรปได้ไม่นาน ทางด้านนิสสันก็ทำเอาบรรดาแฟนๆ ที่เพิ่งตัดสินใจรุ่นพิเศษที่ว่าถึงกับเซ็งไปตามๆ กัน เพราะจัดการเผยสุดยอดรุ่นพิเศษอย่าง SpecV ที่สร้างชื่อตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นสกายไลน์ GT-R ออกมาทำตลาดในญี่ปุ่น โดยเริ่มขายเมื่อ2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ความพิเศษของ SpecV อยู่ที่การเพิ่มขีดความสามารถของ GT-R กับการใช้เทคโนโลยีจากสนามแข่งเพื่อการใช้งานบนถนน ด้วยการลดน้ำหนักให้กับตัวรถ และเพิ่มเรี่ยมแรงให้กับเครื่องยนต์ เพื่อลดอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักให้น้อยลง อีกทั้งรูปลักษณ์ภายนอกยังได้รับการตกแต่งและเสริมความดุดันจากรุ่นมาตรฐาน จนสามารถสัมผัสได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน

การพัฒนามีขึ้นภายใต้การผสมผสานระหว่างปรัชญาดั้งเดิมของการสร้าง ‘สุดยอดซุเปอร์คาร์ที่ใครก็สามารถสัมผัสถึงสมรรถนะในการขับเคลื่อนไม่ว่าจะ เป็นบนเส้นทางไหนก็ตาม’ ให้เข้ากับแนวคิดใหม่ ‘ในการผสมผสานความลงตัวเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างมนุษย์กับเครื่อง จักร’

จนนำไปสู่ SpecV ที่มีน้ำหนัก 1,680 กิโลกรัม จากเดิมอยู่ที่ 1,740 กิโลกรัมด้วยการเปลี่ยนมาใช้ชิ้นส่วนตัวถังในบางจุดที่ผลิตจากคาร์บอนไฟ เบอร์ ซึ่งก็รวมถึงสปอยเลอร์หลัง กระจังหน้า และท่อระบายความร้อนของชุดเบรก

อีก ทั้งในรุ่นนี้ยังปรับเปลี่ยนจำนวนเบาะนั่งจากแบบ 2+2 ที่มีเบาะนั่งขนาดเล็กที่ด้านหลังในรุ่นปกติมาเป็นแบบ 2 ที่นั่งพันธุ์แท้อีกด้วย และเปลี่ยนมาใช้เบาะนั่งของ Recaro ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์อีกด้วย รวมถึงการใช้วัสดุประเภทนี้ในการตกแต่งทุกรายละเอียดภายในห้องโดยสาร


ขนาดตัวถังไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก มีความยาวลดลง 5 มิลลิเมตรมาอยู่ที่ 4,650 มิลลิเมตร กว้าง 1,895 มิลลิเมตร สูง 1,370 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,780 มิลลิเมตร พร้อมกับตัวถังสีพิเศษ Ultimate Black และเสริมหล่อด้วยล้อแม็ก Forged ลายพิเศษซึ่งทาง NISMO ผลิตขายออกมาเป็นชุดแต่งตั้งแต่เดือนกันยายน 2008 ประกบคู่กับยางขนาด 255/40ZRF20 สำหรับด้านหน้า และ285/35ZFR20 สำหรับด้านหลัง

ในส่วนของเครื่องยนต์ยังยึดสเปกของตัวที่เพิ่งได้รับการอัพเกรดจำนวน ม้าในคอกเพิ่มขึ้นอีก 5 ตัว ซึ่งขุมพลังรหัส VR38DETT แบบวี6 ทวินแคม 3,800 ซีซี เทอร์โบมีกำลังสูงสุด 485 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 60.0 กก..-ม. ที่ 3,200-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบ Dual-Clutch 6 จังหวะสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ซึ่งจากน้ำหนักที่ลดลง 60 กิโลกรัมเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปกติแล้ว SpecV สามารถตอบสนองต่อสมรรถนะในเรื่องอัตราเร่งที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนั้นนิสสันยังอัพเกรดระบบช่วงล่างบนพื้นฐานของปีกนก 2 ชั้นที่ด้านหน้า และมัลติลิงก์ที่ด้านหลังด้วยชุดโช้กอัพจาก Bilstien ขณะที่ดิสก์เบรกเปลี่ยนมาเป็นแบบคาร์บอน เซรามิกด้านหน้ามีขนาด 390 มิลลิเมตรและด้านหลัง 380 มิลลิเมตร ซึ่งงานนี้ทาง Brembo เป็นผู้ผลิตให้

นิสสันเปิดเผยว่า SpecV จะมีการจำหน่ายผ่านทางดีลเลอร์เพียง 7 แห่งเท่านั้นในญี่ปุ่น ซึ่งดีลเลอร์ที่รับผิดชอบการขายนี้จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งผ่านการอบรมและมีความ เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ GT-R SpecV และมีความรู้เรื่องการแข่งรถในสนามเป็นอย่างดี เพื่อคอยให้คำแนะนำลูกค้า

ราคา อยู่ที่ 15,750,000 เยน หรือ 5.5 ล้านบาท หรือแพงขึ้นจากรุ่นปกติเกือบเท่าตัว (ราคาอยู่ที่ 8,610,000-9,24,000 เยน หรือ 3.01-3.23 ล้านบาท) ส่วนเรื่องการส่งออกมาขายในตลาดนอกญี่ปุ่นยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม