อยากดูรถรุ่นอะไรเลือกดูได้เลยนะ

-------------------------------------- ค้นหาตามยี่ห้อรถ -------------------------------------
TOYOTAVOLVOTHAI RUNGSUZUKISUBARU SSANGYONGSKODASEATSAABROVERROLLSROYCEVOLKSWAGENRENAULT PORSCHEPEUGEOTOPELNISSANMITSUBISHIMERCEDES-BENZMAZDAMASERATILOTUSLINCOLNLEXUSLAND ROVERLAMBORGHINI CITROENDAIHATSUFERRARIKIAJEEPJAGUARISUZUHYUNDAIHONDAHINOFORDFIATDAEWOO CHRYSLERCHEVROLETBMWBENTLEYAUSTIN MINIAUDIALFA ROMEOACURA

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

Saab 9-3X จับแวกอนมายกสูง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2552 09:23 น.
ซาบในบ้านเราคงไม่ต้อง พูดถึง ส่วนอนาคตในตลาดต่างแดนก็อยู่บนปากเหว หมิ่นเหม่ต่อการถูกขายทอดออกจากเครือจีเอ็ม หรือเจนเนอรัล มอเตอร์สที่ประสบปัญหาในเรื่องการขาดทุนเช่นเดียวกัน แต่ถึงกระนั้น แบรนด์ดังจากสวีเดนที่มีข่าวว่าจะจับมือกับทาทา มอเตอร์สในการผลิตเครื่องบินขับไล่ ก็ยังมีอะไรใหม่ๆ มากระตุ้นตลาดเพื่อเพิ่มตัวเลขรายได้เข้าบริษัท

คราวนี้มากับรหัส X ในการเพิ่มความหลากหลายในด้านประโยชน์ใช้สอยให้กับสายพันธุ์ 9-3 ที่ยังไม่ยอมเปลี่ยนโฉมสักทีทั้งที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2002 โดยถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ 3 ของซาบที่ใช้รหัส X ในการทำตลาด ต่อจาก 9-2X ที่เปิดตัวในปี 2005 และเล่นง่ายด้วยการนำซูบารุ อิมเพรซา แวกอนรหัส GD รุ่นสุดท้ายมาปรับนิดโน่นหน่อยส่งออกมาขาย และตามด้วย 9-7X ที่เปิดตัวในช่วงเวลาใกล้เคียงกับ 9-2X และก็เดินตามคอนเซ็ปต์เดิม คือ นำรถยนต์ในเครือ (จีเอ็ม เอ็นวอย หรือเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์) มาแต่งหน้าทาปากใหม่

จะว่าตื่นตาตื่นใจก็คงไม่ถึงกับขนาดนั้น เพราะ 9-3X ก็เหมือนกับงานรีเมคเพิ่มมูลค่าแบบไม่ต้องลงทุนมาก เพราะนี่คือเวอร์ชันในสไตล์ยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อบนตัวถังแวกอนเหมือนกับพวกซูบารุ เลกาซี่ เอาท์แบ็ค ด้วยการนำรุ่น 9-3 คอมบิ หรือตัวถังแวกอนมายกสูงและเสริมกาบสีดำด้านตามกันชนหน้า-หลัง หรือซุ้มล้อทั้ง 4 ด้านเพื่อให้ดูสมบุกสมบันขึ้น และมีการแต่งหน้าทาปากนิดหน่อย เพื่อให้ตัวรถดูสดใหม่ แถมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของตัวรถก็มีอยู่แล้ว เพราะเปิดตัวขายเมื่อเดือนมีนาคม 2008 ในชื่อ XWD ให้กับ 9-3 ที่เป็นเวอร์ชันแอโรตัวแรง และรุ่นพิเศษเทอร์โบ เอ็กซ์

ในรุ่นใหม่นี้ถูกยกตัว ถังให้สูงขึ้น 35 มิลลิเมตรเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องยนต์เบนซิน หรือ 20 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับรุ่นเทอร์โบดีเซล ส่วนทางเลือกของเครื่องยนต์ในช่วงแรกมีแค่ 2 แบบ คือ เบนซิน 4 สูบ 2,000 ซีซี เทอร์โบ 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 30.5 กก.-ม. ที่มาในรอบต่ำและเป็น Flat Torque ระหว่าง 2,000-4,500 รอบต่อนาที มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.2 วินาที

อีกทางเลือกเป็นเทอร์โบดีเซล 1,900 ซีซีแบบ 4 สูบ มีกำลังสูงสุด 180 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ซึ่งทั้ง 2 รุ่นเลือกจับคู่ได้ทั้งเกียร์ธรรมดา หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ

หลังจากเปิดตัวแล้ว คาดว่าซาบน่าจะส่ง 9-3X ลงลุยตลาดยุโรปไม่เกินกลางปีนี้ โดยราคายังไม่เปิดเผยออกมาในตอนนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม