อยากดูรถรุ่นอะไรเลือกดูได้เลยนะ

-------------------------------------- ค้นหาตามยี่ห้อรถ -------------------------------------
TOYOTAVOLVOTHAI RUNGSUZUKISUBARU SSANGYONGSKODASEATSAABROVERROLLSROYCEVOLKSWAGENRENAULT PORSCHEPEUGEOTOPELNISSANMITSUBISHIMERCEDES-BENZMAZDAMASERATILOTUSLINCOLNLEXUSLAND ROVERLAMBORGHINI CITROENDAIHATSUFERRARIKIAJEEPJAGUARISUZUHYUNDAIHONDAHINOFORDFIATDAEWOO CHRYSLERCHEVROLETBMWBENTLEYAUSTIN MINIAUDIALFA ROMEOACURA

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2552

Aston Martin V12 Vantage อัพเกรดเทียบชั้นรุ่นใหญ่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 มีนาคม 2552 08:28 น.
จาก ต้นแบบที่เคยเปิดตัวในปลายปี 2007 ในตอนนี้ ผลผลิตนี้กลายมาเป็นความจริงแล้ว เมื่อแอสตัน มาร์ตินผลักดันตัวแรงรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดพร้อมวางขายในชื่อวี12 แวนเทจ


จะว่าเป็นของใหม่ทั้งหมด ก็คงไม่ใช่ เพราะสปอร์ตรุ่นนี้เหมือนกับการอัพเกรดสมรรถนะให้กับสายพันธุ์แวนเทจที่ปกติ แล้ววางเครื่องยนต์วี8 โดยใต้ฝาประโปรงหน้าของบนตัวถังคูเป้ของสปอร์ตรุ่นเล็กอย่างวี8 แวนเทจถูกเปลี่ยนหัวใจใหม่มาเป็นขุมพลังวี12 พร้อมกับอัพเกรดรูปลักษณ์ภายนอกรอบคันเพื่อความสปอร์ต เช่น เปลี่ยนฝากระโปรงหน้าใหม่แบบมีเจาะร่องสำหรับระบายความร้อน และล้อแม็กวงโตขนาด 19 นิ้ว

เครื่องยนต์วี12 ที่ถูกวางเข้ามาเป็นบล็อกเดียวกับที่พบได้ในสปอร์ตรุ่นใหญ่อย่างดีบี9 หรือดีบีเอส มีความจุ 6,000 ซีซี พร้อมกำลังสูงสุด 510 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 58.1 กก.-ม. ที่ 5,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะสู่การขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้เวลาเพียง 4.2 วินาทีในการทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีความเร็วสูงสุด 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เพื่อรองรับกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ทางแอสตัน มาร์ตินจัดการอัพเกรดระบบเบรก เปลี่ยนมาเป็นดิสก์แบบคาร์บอนเซรามิก พร้อมเจาะรูระบายความร้อน ด้านหน้าเป็นดิสก์ขนาด 398 มิลลิเมตร และด้านหลังขนาด 360 มิลลิเมตร

การ ทำตลาดจะเริ่มขึ้นปลายปีนี้ และมีการผลิตในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 300-500 คันต่อปี เพื่อให้วี12 แวนเทจเป็นรถสปอร์ตที่พิเศษสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม