อยากดูรถรุ่นอะไรเลือกดูได้เลยนะ

-------------------------------------- ค้นหาตามยี่ห้อรถ -------------------------------------
TOYOTAVOLVOTHAI RUNGSUZUKISUBARU SSANGYONGSKODASEATSAABROVERROLLSROYCEVOLKSWAGENRENAULT PORSCHEPEUGEOTOPELNISSANMITSUBISHIMERCEDES-BENZMAZDAMASERATILOTUSLINCOLNLEXUSLAND ROVERLAMBORGHINI CITROENDAIHATSUFERRARIKIAJEEPJAGUARISUZUHYUNDAIHONDAHINOFORDFIATDAEWOO CHRYSLERCHEVROLETBMWBENTLEYAUSTIN MINIAUDIALFA ROMEOACURA

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Mazda 3 MPS ตัวแรง-เซฟน้ำมัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2552 13:14 น.
ทิ้ง ระยะจากการเปิดตัวของเวอร์ชันธรรมดาทั้งตัวถังซีดาน และแฮทช์แบ็ก 5 ประตูได้ไม่นาน ทางด้านมาสด้าจัดการยั่วน้ำลายแฟนๆ ทั่วโลกด้วยเวอร์ชันตัวแรงในรหัส MPS หรือ Mazda Performance Series ที่พัฒนาบนพื้นฐานของ 3 ใหม่ออกมาแล้ว


รายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยออกมามากนัก นอกจากเครื่องยนต์ซึ่งจะยังแรงและเร้าใจด้วยการพึ่งเทอร์โบเหมือนเดิมเป็น แบบ 4 สูบ 2,300 ซีซี DISI หรือ Direct Injection Spark Ignition แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมซึ่งอยู่ที่ 263 แรงม้ามากน้อยแค่ไหน รวมถึงระบบขับเคลื่อนจะยังเป็นแบบล้อหน้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะเหมือนเดิมหรือไม่

3 MPS หรือที่ขายในญี่ปุ่นด้วยชื่อ Mazdaspeed Axela และเปลี่ยนมาเป็น Mazdaspeed 3 สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นเวอร์ชันตัวแรงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อเทียบชั้นกับรหัสร้อนของพวก Hot Hatch ในยุโรป เช่น โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ R32 หรือฟอร์ด โฟกัส RS

การเปิดตัวของรุ่นนี้จะมีขึ้นที่เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2009 เดือนมีนาคมนี้ พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ MZR 2.0 DISI ที่มี Idle-Stop ซึ่งจะดับเครื่องยนต์เมื่อจอดติดอยู่กับที่เหมือนกับรถยนต์ไฮบริดเพื่อลด อัตราการกินน้ำมัน ซึ่งเครื่องยนต์พร้อมระบบดังกล่าว เคยนำมาจัดแสดงในโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2007

อย่างไรก็ตามในรุ่นขายจริงจะมาในชื่อ i-Stop ซึ่งมาสด้าเคลมว่า มีความประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเครื่องยนต์เดียวกันประมาณ 12%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม